Thiên Vũ Thiên Vũ

09:42 16/10/2020

Đánh giá của bạn:
Chuẩn bị
35 phút
Nấu / Nướng
25 phút
Khẩu phần
4
Độ khó
3/5

Cách nấu súp trứng khi nghe qua các bạn đã hình dung ra nguyên liệu chính rất quen thuộc với chúng ta cũng như trong bữa ăn hằng ngày phải không nào. Đó là trứng gà kết hợp với các loại rau củ quả nhiều màu sắc, YummyDay tin chắc rằng bạn đang rất nóng lòng thực hiện món ăn này đúng không? Vậy thì cùng YummyDay bắt tay vào làm thôi!

Món súp trứng ngon không thể chối từ
Món súp trứng ngon không thể chối từ

Dinh dưỡng có trong trứng

Trứng đã quá quen thuộc với chúng ta trong những món ăn hằng ngày nhưng rất ít người biết được những dinh dưỡng mà trứng mang lại cho sức khỏe chúng ta đấy, hãy cùng YummyDay điểm qua những dinh dưỡng của trứng nhé!

  • Cung cấp chất Lecithin có thể điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể, đạm, vitamin A, D, K thường tập trung đa phần ở tròng đỏ còn vitamin B2, B6 tập trung ít ở lòng trắng. 
  • Ngoài ra trứng còn cung cấp lượng khoáng như sắt, kẽm, đồng, i-ot tốt cho cơ thể.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ vì trong trứng có omega-3.
  • Tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp và tăng cường sức khỏe cho xương
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tuy nhiên mặc dù có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta chỉ nên ăn điều độ lượng trứng phù hợp với độ tuổi nhé các bạn!

Trứng gà rất bổ dưỡng
Trứng gà rất bổ dưỡng

Cách nấu súp trứng đơn giản 

Nguyên liệu chuẩn bị cho món súp trứng

  • 300gr xương gà
  • Bột bắp
  • Bột gừng
  • Bột tỏi
  • 4 trái trứng gà
  • Dầu mè
  • Hành lá
  • Bắp đã lấy hạt sẵn
  • Muối
  • Tiêu

Các bước thực hiện món súp trứng

Bước 1:

  • Với trứng các bạn đập trước 2 trái trứng vào chén nhỏ rồi đánh nhuyễn còn 2 trái còn lại các bạn tách riêng 2 phần là lòng đỏ riêng và lòng trắng riêng nhé, hành là chỉ cần rửa sạch rồi cắt nhỏ.
  • Xương gà các bạn rửa sạch rồi cho khoảng 500ml nước vào hầm, trong lúc hầm các bạn nhớ vớt bỏ lớp bọt nổi lên trên để nước hầm được trong và thanh nhé.

Bước 2:

  • Sau khi hầm nước gà xong, các bạn cho phần nước gà trộn với 2 muỗng canh bột bắp, 1 muỗng cà phê bột gừng, 1/4 muỗng cà phê bột tỏi. Lưu ý là trộn trong một nồi cỡ trung và để trên lửa nhỏ nhé để có thể thao tác dễ hơn và phải trộn đều tay tránh để bột bị vón cục, các bạn cho từ từ từng nguyên liệu vào đừng cho cùng một lúc sẽ làm bột dễ vón lại hơn đó. Các bạn khuấy đều tay (tuy nhiên thỉnh thoảng hẳn khuấy nhé vì khuấy nhiều sẽ dễ khiến phần nước súp bị lỏng đó) và để cho nước dùng sôi lên là được.

Bước 3:

Cho trứng vào rồi khuấy đều
Cho trứng vào rồi khuấy đều tay
  • Tranh thủ thời gian nước dùng sôi, các bạn trộn đều 2 trái trứng được đánh nhuyễn với số lòng trắng trong một cái chén nhỏ. Ở bước này các bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn nhé, có thể thêm một ít nước nếu nồi súp quá đặc.
  • Khi nước dùng sôi lên các bạn tắt bếp trước, dùng một cái muôi hoặc phới đánh khuấy thật đều và đồng thời cho trứng đã trộn với lòng trắng vào nồi súp. Các bạn sẽ thêm một ít dầu mè, hành lá và bắp, trộn nhẹ cho đến khi bạn thấy các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.
  • Cuối cùng là cho thêm muối vào tiêu là được.
Cho ngô và hành lá vào
Cho ngô và hành lá vào

Một số lưu ý nhỏ khi nấu súp trứng

  • Vì để súp được mịn cũng như và lỏng hoàn toàn nên ở phần nguyên liệu YummyDay đề cập đến bột tỏi, bột gừng để dễ hòa tan vào nước súp. Nếu không thì các bạn có thể thay bằng tỏi và gừng được băm nhuyễn thật nhuyễn hoặc giã nhỏ là được.
  • Mục đích khi nêm nếm gia vị tất cả hòa quyện vào nước súp rồi mới bỏ trứng vào là để trứng không bị khô. Vì thế cũng không nhất thiết để trứng chín hoàn toàn vì như thế ăn sẽ lợn cợn và không ngon. Ngoài bắp, các bạn cũng có thể dùng đậu Hà Lan để giúp món ăn thêm đặc sắc. 

Dinh dưỡng đặc trưng của bắp và đậu Hà Lan

  • Với bắp, cũng như các hạt ngũ cốc, bắp cũng có carb (tinh bột) nhưng lượng đường trong bắp không quá cao do đó bắp không làm cho lượng đường huyết tăng quá nhanh.
  • Bắp có chất xơ khá tốt cho sức khỏe, giàu protein.
  • Bắp có chứa các loại vitamin và khoáng chất như Mg, kẽm, Đồng hạn chế được các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra còn có Kali có thể điều tiết huyết áp.
  • Đối với đậu Hà Lan, đây là một nguồn dinh dưỡng lành mạnh thiên nhiên, vì trong đậu rất giàu protein, chất xơ, các loại vitamin B, C và khoáng chất như Kali, sắt..
  • Các lợi ích mà đậu Hà Lan mang lại như có thể phòng ngừa ung thư, trị táo bón và hỗ trợ giúp tim mạch thêm khỏe mạnh, giảm cân, điều hòa lượng đường trong máu.

Cách nấu súp trứng với những thao tác cực kì đơn giản mà YummyDay đã chia sẻ chúng ta đã có thể tự tay mình nấu một nồi súp trứng thơm ngon rồi đó! Vị súp sẽ ngọt thanh từ nước hầm xương kết hợp với những hạt bắp sực sực và vị thơm béo của trứng gà đã tạo nên món súp không lẫn vào đâu được. Món này các bạn nên ăn lúc nóng và có thể dùng kèm với bánh mì đều rất ngon nhen!

Nguồn tham khảo:

https://www.simplyrecipes.com/recipes/egg_drop_soup/

https://www.allrecipes.com/recipe/115965/egg-drop-soup-better-than-restaurant-quality/

https://www.eatthismuch.com/recipe/nutrition/egg-drop-soup,34957/

Yummyday.vn